Kinh nghiệm du lịch Bến Tre – Bến Tre có gì vui

Fan mua đồ uống có cồn ở World Cup 2022 thế nào

Fan mua đồ uống có cồn ở World Cup 2022 thế nào

Các cổ động viên xem World Cup 2022 phải đặt lịch hẹn vào nơi bán bia rượu, trình hộ chiếu để an ninh kiểm tra ở cửa.

Tại một con phố ở ngoại ô thủ đô Doha, bảo vệ túc trực trước khu nhà có cổng bao bằng dây thép gai, kiểm tra hộ chiếu, giấy tờ của các vị khách trước khi cho phép vào trong. Những người lần đầu đến Qatar có thể nhầm đây là khu vực cấm, nhạy cảm hoặc nhà tù.

Thực tế, đây là cửa hàng cổ động viên có thể mua đồ uống có cồn khi đến Qatar xem World Cup 2022. Bên ngoài là biển cảnh báo nếu người mua có hành vi thô lỗ, chủ cửa hàng có thể bị thu hồi giấy phép mua bán rượu. Ở khu vực để xe, nhiều thùng bia rỗng chất đống.

Fan mua đồ uống có cồn tại fanzone. Ảnh: Bloomberg

Fan mua đồ uống có cồn tại fanzone. Ảnh: Bloomberg

Một phóng viên AP đến Qatar đưa tin về World Cup 2022 cho biết ngoài các quán bar, khu fanzone, đây là cửa hàng bán rượu duy nhất được chính phủ cấp phép ở Qatar. Cửa hàng này thuộc một doanh nghiệp nhà nước. Khách muốn mua bia rượu sẽ phải xin phép và đặt lịch trước. Quy định trên có từ khi dịch bệnh bùng phát, nhằm hạn chế sự lây lan Covid-19.

Người này bị bảo vệ kiểm tra giấy tờ tùy thân và giấy hẹn hai lần. Ở cuối lối đi vào cửa hàng rượu, mùi clo nồng nặc. Bên trong quán là các kệ chất kín rượu, với giá thấp nhất 12 USD. Một chai vodka một lít có giá 42 USD, rượu whisky giá 70 USD. Một thùng bia 24 lon có giá gần 52 USD. Trong góc cửa hàng bày bán thêm pizza, thịt heo đông lạnh cùng thịt xông khói. Cả rượu và thịt lợn đều bị áp mức thuế nhập khẩu 100%. Qatar cho biết họ sử dụng nguồn thu từ thuế để cải thiện dịch vụ chăm sóc sức khỏe, cơ sở hạ tầng, giáo dục và các dịch vụ khác.

Theo quan sát của phóng viên, khách mua hàng thường chất đầy đồ lên xe đẩy, hoặc cầm trên tay. Một khách nữ người Anh, 31 tuổi, là giáo viên đang chất đồ vào cốp xe. Khi được hỏi về việc khó mua bia, rượu ở Qatar, người này phủ nhận. “Nó giống như đi mua đồ trong siêu thị thôi”, cô nói. Cô cũng bày tỏ sự đồng tình với việc hạn chế bán đồ uống có cồn gần sân cỏ. “Tôi là người Anh. Tôi rất hiểu cảm giác khi ở cạnh những người say xỉn như thế nào”.

Các tủ mát trống rỗng bên ngoài sân vận động Lusail ở Doha sau khi giới chức nước này ban lệnh cấm bán đồ uống có cồn quanh các sân vận động hôm 18/11. Ảnh: Bloomberg

Các tủ mát trống rỗng bên ngoài sân vận động Lusail ở Doha sau khi giới chức nước này ban lệnh cấm bán đồ uống có cồn quanh các sân vận động hôm 18/11. Ảnh: Bloomberg

Tại các quán bar khách sạn ở Qatar, những nơi được cấp phép uống rượu, khách cũng xếp hàng để đợi đến giờ mở cửa. Các quán bar sẽ quét ID của khách để kiểm soát tình hình. Bên ngoài có vẻ kiểm soát chặt chẽ, nhưng bên trong quán không khí sôi động không kém bất kỳ hộp đêm nào trên thế giới. Các chai bia, rượu được mở nắp liên tục. Champage được đổ đầy trong các ly xếp thành từng tháp cao.

Qatar cấm bán bia ở các quầy quanh sân vận động, nhưng doanh thu không giảm nhiều. Những chai bia giá 14 USD vẫn được người hâm mộ mua liên tục. “Không phải chúng tôi cần có bia rượu để tiếp thêm năng lượng. Nhưng dịp này (World Cup) là thời điểm lý tưởng để làm vài ly. Nhiều người vẫn nghĩ Qatar không cho phép uống rượu. Nhưng sự thực không phải vậy. Có nhiều nơi bán mà”, Ed Ball, du khách Mỹ, cho biết.

Anh Minh (Theo SCMP)

Nguồn tin: Báo Vietnamnet

Link gốc: https://vnexpress.net/fan-mua-do-uong-co-con-o-world-cup-2022-the-nao-4544690.html

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x