Kinh nghiệm du lịch Bến Tre – Bến Tre có gì vui

Khu du lịch Eo Gió bán vé trở lại

Khu du lịch Eo Gió bán vé trở lại

Sau bốn tháng dự án của FLC tại Eo Gió bị thu hồi, địa phương tiếp nhận, quản lý và bán vé vào cổng với giá 22.000 đồng một lượt khách.

Ngày 16/12, ông Nguyễn Thành Danh, Phó chủ tịch UBND xã Nhơn Lý (TP Quy Nhơn), cho biết đã có thông báo về việc quản lý, vận hành hoạt động tham quan du lịch và thu phí tại điểm du lịch Eo Gió – Nhơn Lý. Việc bán vé vào cổng bắt đầu từ 15/12 với mức thu được UBND tỉnh cho phép là 22.000 đồng, đã bao gồm thuế giá trị gia tăng. Thời gian hoạt động từ 5h đến 18h hàng ngày.

Vào dịp đầu năm ở Eo Gió, những phiến đá lớn nhỏ sát bờ phủ đầy rêu xanh lộ ra khi thủy triều rút. Ảnh: Ngọc Thành

Vào dịp đầu năm ở Eo Gió, những phiến đá lớn nhỏ sát bờ phủ đầy rêu xanh lộ ra khi thủy triều rút. Ảnh: Ngọc Thành

Một số nhóm được miễn vé gồm dân địa phương Nhơn Lý có đăng ký thường trú, các cơ quan công vụ thực thi việc kiểm tra, giám sát, khảo sát Eo Gió, phóng viên, người tàn tật, trẻ em có chiều cao thấp hơn 1m và hướng dẫn viên du lịch.

Hiện điểm du lịch này do UBND xã Nhơn Lý quản lý. Trên cơ sở bộ máy đang vận hành, địa phương cũng thành lập một Ban quản lý để giám sát.

Dự án Khu nghỉ dưỡng du lịch sinh thái cao cấp Eo Gió (xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn) có tổng vốn đầu tư 1.600 tỷ đồng. Dự án được UBND tỉnh Bình Định cho chủ trương triển khai trên diện tích hơn 17 ha đất và hơn 4 ha mặt nước biển ở xã Nhơn Lý. Sau khi được giao, Tập đoàn FLC đã xây dựng các hạng mục công trình như: Đài ngắm cảnh, đường bê tông dọc triền núi đá xuống bờ biển, cổng chào và bán vé cho khách vào tham quan, trải nghiệm với giá 25.000 đồng một người.

Tuy nhiên, do không thực hiện theo tiến độ đăng ký, Bình Định hồi tháng 8 đã quyết định chấm dứt hoạt động của dự án. Sau đó, tỉnh giao TP Quy Nhơn cùng cơ quan liên quan xây dựng mức thu giá vé vào cổng theo quy định, giao xã Nhơn Lý quản lý vận hành trong lúc kêu gọi nhà đầu tư mới. Bốn tháng vừa qua, khu du lịch mở cửa tự do.

Eo Gió nằm trên bán đảo Phương Mai, cách trung tâm Quy Nhơn khoảng 20 km về phía đông bắc, là địa điểm du lịch nổi tiếng trong những năm gần đây.

Nguồn tin: Báo Vietnamnet

Link gốc: https://vnexpress.net/khu-du-lich-eo-gio-ban-ve-tro-lai-4548998.html

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x