Kinh nghiệm du lịch Bến Tre – Bến Tre có gì vui

1,7 triệu du khách đến Xuyên Mộc

1,7 triệu du khách đến Xuyên Mộc

Năm 2022, lượng du khách đến huyện Xuyên Mộc tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ, trong đó khu vực Hồ Tràm là điểm đến hấp dẫn của địa phương.

Theo Ban quản lý các khu du lịch huyện Xuyên Mộc, du khách đến địa phương trong năm 2022 đạt hơn 1,7 triệu lượt, tăng 239% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, khách quốc tế 47.269 lượt. Tổng doanh thu 3.326 tỷ đồng, tăng 159% so với cùng kỳ, doanh thu từ cơ sở lưu trú khoảng 1.300 tỷ đồng.

Du lịch Xuyên Mộc tăng trưởng nhờ lợi thế sở hữu 32 km bờ biển; khu vực Hồ Tràm – Bình Châu, rừng nguyên sinh của khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu; hệ thống suối nước nóng…phù hợp phát triển du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái đang được du khách ưu tiên lựa chọn. Hiện địa phương này thu hút hơn 80 dự án du lịch, trong đó 20 dự án là những resort, khu du lịch đẳng cấp quốc tế đã hoàn thành hoặc hoàn thành một phần.

Du khách đi dạo trên cầu ngắm biển ở Hồ Tràm. Ảnh: Trường Hà

Du khách đi dạo trên cầu ngắm biển ở Hồ Tràm. Ảnh: Trường Hà

Trong năm qua, chính quyền địa phương đã phát triển thêm nhiều sản phẩm mới, tạo dấu ấn thu hút khách như: hoàn thành giai đoạn một dự án chỉnh trang công viên – bãi tắm công cộng Hồ Tràm, đưa vào hoạt động phố đi bộ, cầu ngắm biển, chỉnh trang bãi tắm công cộng Bông Trang trở thành điểm đến sạch, đẹp, an toàn.

Cùng với đó, các doanh nghiệp du lịch không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, cùng với địa phương tổ chức nhiều sự kiện đặc sắc như diễu hành đường phố, âm nhạc, ảo thuật; đại nhạc hội; đăng cai giải quyền anh quốc tế…

Năm 2023, Xuyên Mộc đặt mục tiêu thu hút hơn 2 triệu lượt khách. Để thúc đẩy phát triển du lịch tại địa phương và hướng đến việc xây dựng Hồ Tràm thành thủ phủ du lịch chất lượng cao, tỉnh triển khai nhiều tuyến đường huyết mạch như tỉnh lộ 328, 329, 994 để khơi thông kết nối với các địa phương lân cận.

Khung cảnh rừng và biển nối liền nhau ở Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc. Ảnh: Hữu Khoa

Khung cảnh rừng và biển nối liền nhau ở Hồ Tràm, huyện Xuyên Mộc. Ảnh: Hữu Khoa

Ngoài ra, huyện Xuyên Mộc thúc đẩy các dự án hạ tầng kết nối liên xã để thuận tiện cho du khách khám phá, trải nghiệm các loại hình du lịch mới như farm stay, rừng nguyên sinh…

Trường Hà

Nguồn tin: Báo Vietnamnet

Link gốc: https://vnexpress.net/1-7-trieu-du-khach-den-xuyen-moc-4550095.html

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x