Kinh nghiệm du lịch Bến Tre – Bến Tre có gì vui

Lý do nên đi du lịch tự phát

Lý do nên đi du lịch tự phát

Nhiều người phải hủy kế hoạch đi chơi vì bận hoặc giá vé cao, việc đi du lịch tự phát giải quyết được vấn đề này.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng đưa ra gợi ý để du khách có được các chuyến đi tự phát suôn sẻ, tiết kiệm.

Sugag nói, nếu mua vé máy bay, hãy chọn những ngày trong tuần, giá sẽ rẻ hơn. Bên cạnh đó, bay vào ngày trong tuần sẽ ít khách hơn, cơ hội lựa chọn ghế ngồi trên máy bay thoải mái hơn. Tần suất các chuyến trong tuần ít hơn cuối tuần, nên số lần hoãn, hủy chuyến giảm.

Susag luôn đặt phòng có thể hủy miễn phí vào phút chót. “Dù có thực hiện chuyến đi ngẫu hứng ở đâu, tôi sẽ luôn đặt phòng ở nơi có thể hủy miễn phí. Bằng cách đó, tôi vừa có chỗ ở dự phòng, vừa có thể tìm kiếm những lựa chọn tốt hơn”. Khách sạn ở khu vực trung tâm cũng luôn là ưu tiên hàng đầu của cô. Vì đi tự phát sẽ không có nhiều thời gian nghiên cứu điểm đến. Do đó, ở trung tâm sẽ có nhiều thứ để bạn khám phá.

“Nếu có một cơ hội tốt (giá vé, phòng rẻ), hãy nắm lấy. Nếu bạn tình cờ thấy thứ gì đó phù hợp với túi tiền (chuyến bay, chỗ ở, tour), hãy nắm lấy. Ngay cả khi đi một mình, những cuộc phiêu lưu này có thể là những điều bổ ích nhất mà bạn từng có”, Trifari nói. Ngoài ra, bạn nên thường xuyên vào các website, ứng dụng chia sẻ các chuyến du lịch giá rẻ như The Points Guy, Scott’s Cheap Flights.

Giữ hành trình ngắn, đơn giản cũng là điều được những người thường xuyên đi du lịch gợi ý. Cố gắng đi quá nhiều điểm sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, và đi ngược lại tinh thần của một chuyến đi tự phát là thư giãn, linh hoạt.

Nastro thì nhấn mạnh vào tính linh hoạt khi đặt kỳ nghỉ. Nhiều người thường bị mắc kẹt trong việc chọn trước điểm đến, hoặc thời gian đi. Điều này đôi khi dẫn đến việc phải trả tiền mua vé máy bay, khách sạn đắt. Trong khi đó, linh hoạt là chìa khóa để tìm được những giao dịch giá hời, theo Nastro. Vì vậy, hãy chọn nơi có giá tốt nhất để đi, thay vì chọn “cứng” một địa điểm để tới. Bên cạnh đó, du khách nên chọn đi du lịch vào thời điểm trái mùa cao điểm để được tận hưởng chi phí rẻ hơn.

Điều cuối cùng, nên tìm một người bạn tự phát giống mình. “Hãy quyết định đi đâu đó, rủ một người bạn và nếu họ sẵn sàng, hãy lên đường ngay”.

Anh Minh (Theo Huffpost)

Nguồn tin: Báo Vietnamnet

Link gốc: https://vnexpress.net/ly-do-nen-di-du-lich-tu-phat-4552504.html

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x