Kinh nghiệm du lịch Bến Tre – Bến Tre có gì vui

Được chủ nhà Airbnb hoàn tiền nhờ sự tử tế

Được chủ nhà Airbnb hoàn tiền nhờ sự tử tế

Khách và người chủ đã trở thành bạn thân thiết sau những sự cố ở căn nhà thuê và suốt 5 năm qua họ vẫn luôn ghé thăm nhau.

Khi phòng cho thuê gặp sự cố, thông thường khách sẽ rời đi và đòi lại tiền, để lại chủ bực tức. Nhưng với hai du khách người Đức, Elke Thau-Montgomery và Rudi Thau, cùng hai người Mỹ là chủ nhà Airbnb Beth Ann Moon và Jennifer Steinberg, một tình huống tồi tệ trong căn hộ cho thuê giúp họ trở thành bạn đã 5 năm.

Năm 2017, Beth và Jennifer, sống tại Florida, Mỹ cho khách du lịch thuê phòng qua Airbnb. Họ giữ khoảng cách với người thuê, vì e ngại sẽ bị kỳ thị là đồng tính.

Nhưng Elke và Rudi, hai khách Đức, lại gây ấn tượng ngay từ lần đầu gặp gỡ. Họ mang đến cho Beth và Jennifer chai rượu làm quà. Khi nhận phòng, hai vị khách nhìn thấy chiếc Volkswagen của chủ đậu trước cửa. Đó là hãng xe của Đức. “Họ (chủ cho thuê) có lẽ là những người tốt”, suy nghĩ đầu tiên của Elke khi nhìn thấy chiếc xe.

Chủ nhà Beth và Jennifer (cùng đeo kính) chụp bên cạnh hai vị khách Đức. Ảnh: CNN

Chủ nhà Beth và Jennifer (cùng đeo kính) chụp bên cạnh hai vị khách Đức. Ảnh: CNN

Elke và Rudi tặng rượu cho chủ nhà, Beth cũng mang ra một chai giống hệt, kích thước to gấp đôi. “Chúng tôi đã cùng cười”, Elke nói. Và bộ tứ đã ngồi uống với nhau cả đêm, trò chuyện.

Vài ngày sau, sự cố xảy ra. Hệ thống nước của căn phòng bị hỏng. Hai vị khách không thể tắm. “Đó là một tình huống tồi tệ”, Jennifer nói và xin lỗi khách. Họ xác định hai người khách sẽ rời đi vào sớm hôm sau vì sự cố này.

“Tôi nghĩ rằng mọi người từng ở Airbnb sẽ đòi lại tiền, cũng như yêu cầu chúng tôi cung cấp nơi ở mới”, Jennifer nói. Nhưng hai khách Đức không như vậy. Họ không rời đi, không gây khó dễ. Họ ở lại, và hì hụi đào giúp chủ nhà một hố đốt lửa (hố nông, dùng để đốt củi sưởi thay lò sưởi, hoặc để nướng thịt BBQ cho các bữa tiệc ngoài trời) ở sân sau. Hai người khách nói rằng sẽ không đi đâu, trừ khi chủ nhà muốn vì “người Đức không lo lắng khi có sự cố phát sinh”.

“Họ trở thành những người bạn thân thiết của chúng tôi. Họ biết chúng tôi buồn và cố gắng làm mọi thứ để khiến chúng tôi cảm thấy vui vẻ”, chủ nhà kể lại. Để đáp lại sự tử tế, chủ nhà đã mời khách dùng nhà tắm trong ngôi nhà mình đang ở. Những buổi tối sau đó, họ dành thời gian ngồi quây quần quanh hố lửa mới đào hàng giờ, thảo luận về các chủ đề: nấu ăn, gia đình, du lịch, đất nước, văn hóa. Họ nhận ra có nhiều sự tương đồng.

Elke (áo đỏ) đang dạy Jennifer làm đồ ăn Đức. Ảnh phải là bức tranh vẽ cảnh hai vị khách Mỹ đứng cùng gia đình Elke và Rudi. Bức ảnh này được treo trên một cây gậy trong sân nhà của Elke tại Đức. Ảnh: CNN

Elke (áo đỏ) đang dạy Jennifer làm đồ ăn Đức. Ảnh phải là bức tranh vẽ cảnh hai vị khách Mỹ đứng cùng gia đình Elke và Rudi. Bức ảnh này được treo trên một cây gậy trong sân nhà của Elke tại Đức. Ảnh: CNN

Elke và Rudi là những người đam mê du lịch, luôn thân thiện với chủ nhà Airbnb. Nhưng họ chưa bao giờ đối xử với bất kỳ ai theo cách họ gắn bó với Jennifer và Beth. “Chúng tôi chưa từng có trải nghiệm như thế trước đây và biết ơn vì gặp những người bạn tuyệt vời”, khách nói.

Chủ nhà cũng đồng tình: “Do tuổi tác, chúng tôi chưa từng mong đợi có những người bạn thân thiết như thế trong cuộc đời”.

Khi hai vị khách Đức kết thúc kỳ nghỉ, các chuyến đi khác được bắt đầu. Beth và Jennifer đặt vé để đến thăm Rudi và Elke ở Bavaria vào cuối năm đó. Họ hoàn tiền lại vào tài khoản cho hai du khách Đức. “Tôi biết họ sẽ không chịu nếu chúng tôi làm điều đó (hoàn tiền) khi họ ở đây”, Jennifer giải thích cho lý do đợi khách về đến nhà mới trả tiền.

Cuối năm 2017, hai du khách Mỹ đến Đức gặp bạn. Họ cùng nhau đến Áo, CH Czech. “Chúng tôi chưa từng đến châu Âu, và có thể nhìn thấy thế giới đó nhờ Rudi và Elke”, Jennifer nói. Kể từ đó, mỗi mùa đông, hai vị khách Đức lại đi du lịch dài ngày sang Mỹ. Mùa thu, hai vị khách Mỹ lại tới Đức. Beth và Jennifer không cho thuê căn phòng trên Airbnb nữa. Họ để dành riêng cho hai người bạn Đức.

Năm năm kể từ lần gặp đầu tiên, hai đôi đã trở thành những người bạn thân thiết. Họ coi nhau như gia đình, thường xuyên liên lạc bằng video call. Hiện giờ, hai khách Đức đang đến Mỹ du lịch. Họ cũng lên kế hoạch đi nghỉ cùng nhau ở Croatia vào mùa hè năm nay.

“Bạn sẽ không bao giờ biết mình sẽ gặp ai. Chỉ cần mở lòng và để mọi người bước vào trái tim bạn. Những cuộc gặp gỡ tình cờ này có thể thay đổi cuộc đời ai đó. Rudi và Elke chắc chắn đã thay đổi cuộc đời tôi”, Jennifer nói.

Anh Minh (Theo CNN)

Nguồn tin: Báo Vietnamnet

Link gốc: https://vnexpress.net/duoc-chu-nha-airbnb-hoan-tien-nho-su-tu-te-4561554.html

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x