Kinh nghiệm du lịch Bến Tre – Bến Tre có gì vui

Du khách bất ngờ khi cáp treo núi Cấm tăng giá 50%

Du khách bất ngờ khi cáp treo núi Cấm tăng giá 50%

Giá vé cáp treo núi Cấm tăng lên 300.000 đồng, so với giá cũ 200.000 đồng, khiến nhiều du khách phải chọn phương tiện di chuyển khác.

Gia đình một du khách ở thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên chọn núi Cấm để du xuân gồm 7 người, hôm mùng 1 Tết. Vì có người cao tuổi nên nhóm quyết định đi cáp treo. Nhưng khi hay tin giá vé tăng lên 300.000 đồng đối với người lớn (chưa bao gồm vé vào cổng 20.000 đồng), trẻ em 210.000 đồng, họ phải bàn tính lại.

“Chỉ vé cáp treo cho cả nhà đã hơn hai triệu đồng. Chúng tôi quyết định đi xe lữ hành cho nhẹ chi phí. Kinh tế khó khăn không phải ai cũng dư dả để chi số tiền đó”, một người trong nhóm du khách nói.

Tương tự, ông Nguyễn Phi Long, thị trấn Cái Dầu, huyện An Phú, cũng không đi cáp treo như mọi năm khi đến núi Cấm vì giá vé tăng. “Giá này quá cao với đại đa số người dân”, ông nói.

Theo quan sát ở địa điểm bán vé, một số du khách sau khi nhận thấy mức giá thay đổi đã chọn phương tiện khác để di chuyển lên núi Cấm.

Du khách chờ mua vé cáp treo lên núi Cấm. Ảnh: Nguyễn Khánh

Du khách chờ mua vé cáp treo lên núi Cấm. Ảnh: Nguyễn Khánh

Một thành viên quản lý Công ty Cổ phần Phát triển Du lịch An Giang, doanh nghiệp vận hành cáp treo, cho biết giá vé tăng từ tháng 12/2022 và đã có thông báo, chứ không phải dịp Tết mới tăng. Người này nói mức giá thay đổi được thành viên ban quản trị doanh nghiệp quyết định và phù hợp với quy định pháp luật.

“Nhiều dịch vụ chất lượng đi kèm chứ không đơn thuần tăng giá trên con số”, người này nói, thêm rằng công ty đã đầu tư nhiều hạng mục để tôn tạo cảnh quan, tổ chức một số sự kiện như như tặng đường thốt nốt, dùng buffet miễn phí (áp dụng từ mùng 6 đến mùng 10 Tết).

Nếu không sử dụng cáp treo, du khách có thể chọn xe lữ hành (ôtô 7-16 chỗ) hoặc xe máy để lên núi với chi phí thấp hơn.

Không công bố lượng khách sử dụng dịch vụ cáp treo trong dịp Tết song doanh nghiệp này bác bỏ việc giá vé tăng khiến lượng khách giảm.

Tết năm ngoái, tình trạng tăng giá vé cũng đã xảy ra tại khu du lịch điện mặt trời An Hảo (huyện Tịnh Biên), cùng chủ đầu tư. Cụ thể giá vé vào cổng tăng từ 50.000 đồng lên 70.000 đồng rồi 100.000 đồng mỗi lượt khách vào mùng 1 Tết.

Núi Cấm hay còn gọi Thiên Cấm Sơn, cùng núi Tượng (Liên Hoa Sơn), núi Dài (Ngọa Long Sơn), núi Dài Năm Giếng hay núi Dài nhỏ (Ngũ Hồ Sơn), núi Cô Tô (Phụng Hoàng Sơn), núi Két (Anh Vũ Sơn), núi Nước (Thủy Đài Sơn) và hơn 30 núi chưa có tên tạo nên vùng Bảy Núi thu hút rất đông du khách mỗi năm. Riêng núi Cấm thuộc huyện Tịnh Biên, giáp Campuchia, cách TP HCM hơn 250 km.

Ngọc Tài

Nguồn tin: Báo Vietnamnet

Link gốc: https://vnexpress.net/du-khach-bat-ngo-khi-cap-treo-nui-cam-tang-gia-50-4563620.html

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x