Kinh nghiệm du lịch Bến Tre – Bến Tre có gì vui

Khách lên đỉnh Fansipan đông, đợi cáp treo 2-3 tiếng

Khách lên đỉnh Fansipan đông, đợi cáp treo 2-3 tiếng

Khách du lịch đến Sa Pa dịp Tết Quý Mão tương đương năm ngoái, không xảy ra tình trạng “cháy phòng”, nhưng lượng khách lên đỉnh Fansipan tăng, chờ đợi lâu.

Từ 29 Tết đến mùng 4 Tết, Sa Pa đón khoảng 58.000 lượt khách, đạt mức tương đương so với cùng kỳ năm ngoái. Trời nắng nhẹ, nhiệt độ dao động từ 4 đến 15 độ C, tạo thuận lợi cho các hoạt động du xuân.

Bà Hoàng Thị Vượng, Trưởng phòng Văn hoá – Thông tin Thị xã Sa Pa, lượng khách du lịch Tết Quý Mão “ở mức vừa phải, không thất thủ như tin đồn”. Các dịch vụ đầy đủ và mức giá ổn định, không có tình trạng cháy phòng hay dịch vụ không đủ đáp ứng.

Khách lên đỉnh Fansipan tăng cao, đợi cáp treo 2-3 tiếng

Đường phố ở trung tâm thị trấn Sa Pa ngày 4 Tết. Ảnh: Lã Hiếu

Theo ghi nhận từ một số cơ sở kinh doanh lưu trú và và dịch vụ ăn uống, trong ngày mùng 2 Tết, tỷ lệ đặt phòng đạt khoảng 50%, từ ngày mùng 3 đến mùng 5 Tết, tỷ lệ kín phòng đạt hơn 80%, tập trung chủ yếu ở phân khúc từ 3 đến 5 sao, ở khu vực trung tâm thị xã.

Còn theo bà Trần Nguyện, Giám đốc kinh doanh Tập đoàn Sun Group, chủ đầu tư của tuyến cáp treo lên đỉnh Fansipan, lượng khách đã tăng 8% so với năm trước.

Một nhân viên tại nhà ga cáp treo cho hay từ sáng sớm trước khi mở cửa (8h) đã có một lượng lớn khách xếp hàng, dài hàng trăm mét. “Thời điểm gần trưa đông nhất, khách phải đợi cáp treo lâu hơn”, nhân viên này cho hay.

Gia đình anh Minh Tuấn (Hà Nội) đến Sa Pa từ mùng 3 Tết, lưu trú tại khách sạn ở khu vực trung tâm thị xã. Gần trưa ngày mùng 4 Tết, cả nhà anh đến nhà ga cáp treo thì đã thấy rất đông người chờ đợi. Đường đi từ trung tâm đến ga Mường Hoa luôn trong tình trạng nghẽn, phải có cảnh sát giao thông điều tiết.

“Cả nhà phải đợi gần 3 tiếng mới đến lượt lên cáp. Có lúc đã định bỏ cuộc, nhưng là năm mới nên quyết tâm lên đỉnh”, anh Tuấn nói.

Khách lên đỉnh Fansipan tăng cao, đợi cáp treo 2-3 tiếng - 1

Khách đợi cáp treo lên đỉnh Fansipan. Ảnh: Phan Đậu

Để thu hút khách du lịch dịp Tết Quý Mão, thị xã Sa Pa đã tổ chức “Lễ hội mùa xuân Sa Pa – Vùng đất muôn sắc hoa” và nhiều chương trình ngày hội văn hóa dân gian tại các bản, làng, giới thiệu văn hóa, phong tục tập quán đồng bào các dân tộc thiểu số.

Các buổi biểu diễn gồm có trải nghiệm không gian văn hóa Tày (múa sạp, thổi xôi, giã bánh dày); Lễ cầu Quốc thái dân an tại chùa Trình, chùa Hạ, chùa Thượng; Biểu diễn nghệ thuật của đoàn Nghệ thuật Dân tộc tỉnh; Tặng giấy đỏ may mắn cho du khách tại chùa Trình; Biểu diễn trống hội tâm linh và các tiết mục múa thiền tại sân khấu chùa Trình.

Nguyễn Nam – Tâm Anh

Nguồn tin: Báo Vietnamnet

Link gốc: https://vnexpress.net/khach-len-dinh-fansipan-dong-doi-cap-treo-2-3-tieng-4563500.html

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x