Kinh nghiệm du lịch Bến Tre – Bến Tre có gì vui

Du thuyền tàng hình dành cho giới nhà giàu

Du thuyền tàng hình dành cho giới nhà giàu

Với thiết kế đặc biệt, siêu tàu Pegasus như vô hình khi lênh đênh trên biển, giúp hành trình của du khách bí mật hơn.

Nhà thiết kế Jozeph Forakis sống tại New York, Mỹ vừa công bố mẫu siêu du thuyền hạng sang có khả năng tàng hình giữa đại dương, giúp du khách đi khắp nơi một cách bí mật nhất.

Vật liệu tạo nên ngoại thất du thuyền phần lớn được làm từ gương. Khi con tàu hạ thủy, nó sẽ phản chiếu toàn bộ bầu trời, mặt nước, do đó tạo hiệu ứng hòa lẫn vào môi trường xung quanh, như tàng hình. Khách hàng mà du thuyền này hướng tới là giới nhà giàu.

Mô hình tàu Pegasus. Ảnh: Super yacht times

Mô hình tàu Pegasus. Ảnh: Super yacht times

Du thuyền dài gần 90 m, có tên gọi Pegasus. Đây sẽ là tàu in 3D đầu tiên trên thế giới. Máy in 3D robot sẽ tạo ra khung lưới, giúp du thuyền có cấu trúc nhẹ, nhưng chắc chắn. Thời gian đóng tàu cũng nhanh hơn phương pháp truyền thống.

Con tàu có thiết kế tối giản với 4 tầng lầu, nối với nhau bằng cầu thang xoắn ốc. Tầng trên cùng là phòng ngủ với sân hiên rộng. Hồ bơi nằm phía mũi tàu và có nắp. Khi đóng nắp lại, hồ hơi chuyển chức năng mới là bãi đỗ trực thăng. Trên tàu cũng có vườn thủy canh, chạy dọc theo bốn sàn tàu để cung cấp rau củ tươi sống cho khách và lọc không khí.

“Tôi muốn thiết kế một siêu tàu với vẻ táo bạo, tôn vinh thiên nhiên bằng cách hòa mình vào nó để trở nên gần như vô hình. Pegasus là nơi du khách và máy móc hòa vào thiên nhiên, thay vì cạnh tranh”, Jozeph nói.

Giá đóng siêu du thuyền chưa tiết lộ nhưng Pagasus nhận được sự chú ý của nhiều hãng đóng tàu lớn trên thế giới và sẽ ra mắt năm 2030.

Anh Minh (Theo News)

Nguồn tin: Báo Vietnamnet

Link gốc: https://vnexpress.net/du-thuyen-tang-hinh-danh-cho-gioi-nha-giau-4567110.html

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x