Kinh nghiệm du lịch Bến Tre – Bến Tre có gì vui

Nhiều du khách bị lừa khi mua vé xem ca nhạc ở Đà Lạt

Nhiều du khách bị lừa khi mua vé xem ca nhạc ở Đà Lạt

Do fanpage giả được làm giống thật, nhiều du khách đến Đà Lạt mua vé xem show ca nhạc Mây Lang Thang đã bị lừa tiền.

Ngày 17/2, ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin Đà Lạt, cho VnExpress biết gần đây có một số vụ lừa đảo bán vé xem ca nhạc giả tại một địa điểm nổi tiếng ở thành phố Đà Lạt.

“Có 6 người gửi đơn lên cơ quan chức năng thành phố. Nhưng con số thực tế còn lớn hơn do nhiều người không tố cáo”, ông Kiệt cho hay.

Tin nhắn lừa đảo của fanpage giả mạo với gia đình Thủy Tiên. Ảnh: NVCC.

Tin nhắn lừa đảo của fanpage giả mạo với gia đình Thủy Tiên. Ảnh: NVCC

Cụ thể, bà Nguyễn Thị Hồng Cúc (Nha Trang) cùng con gái và con rể tới Đà Lạt hôm mùng 6 Tết (27/1) và đặt show ca nhạc trên fanpage Mây Lang Thang. Bà Cúc cho biết con gái là người trực tiếp giao dịch. Trước khi chuyển tiền, gia đình bà được quản lý fanpage tư vấn nhiệt tình về nội dung. Tuy nhiên, khi tiền vừa được chuyển, bên kia đã lập tức chặn Facebook con gái bà.

Gia đình bà Cúc không phải nạn nhân duy nhất bởi ngày 29/1, Ngô Thị Thủy Tiên (TP HCM) cùng gia đình cũng chuyển tiền đặt 8 vé cho fanpage giả này. Nữ du khách thừa nhận fanpage làm giả quá tinh vi khiến cô không nghi ngờ. Sau khi nhận 7,8 triệu đồng, kẻ lừa đảo cũng lập tức chặn Facebook khách hàng.

“Ngoài vé show, người này còn mời chào chúng tôi mua thêm bỏng, nước và hoa. Rất may người nhà tôi đã không mua. Sau khi bị chặn Facebook, tôi đã liên hệ quán và biết mình bị lừa”, Thủy Tiên nói.

Mây Lang Thang là một quán cà phê có khung cảnh đẹp và nổi tiếng ở Đà Lạt, thường tổ chức các show ca nhạc có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng trong nước. Du khách thường phải mua vé trước vì luôn kín chỗ, đặc biệt dịp cuối tuần. Giá vé dao động từ 400.000 đến 1 triệu đồng, bao gồm đồ uống.

Sân khấu của Mây Lang Thang. Ảnh: Fanpage

Sân khấu của Mây Lang Thang. Ảnh: Fanpage

Anh Trần Đức Chung, Quản lý điều hành của Công ty, cho biết có nhận được thông tin về một số vụ lừa đảo xảy ra một tháng qua và đã trình báo lên cơ quan chức năng nhưng chưa nhận được phản hồi.

Theo anh Chung, kẻ lừa đảo đã tạo một fanpage khá giống thật với lượng like giả lên tới hơn 5.500, lượng theo dõi là 5.700. Ngoài ra, họ cũng liên tục sao chép các bài viết trên fanpage thật để tăng tương tác. Điều này khiến nhiều du khách nhầm lẫn nếu không kiểm tra kỹ. Thực tế, fanpage này chỉ mới lập hôm 4/1.

Ông Lê Anh Kiệt thừa nhận lừa đảo qua mạng là vấn đề nhức nhối của thành phố trong vài năm nay. Trước đây, các đối tượng lừa đảo chỉ chủ yếu nhắm vào khách hàng đặt phòng khách sạn qua mạng, nhưng nay mở rộng hơn.

Đại diện phòng Văn hóa Thông tin thành phố Đà Lạt khuyến cáo du khách nên gọi điện cho đường dây nóng của thành phố trước khi giao dịch trên mạng. Chỉ sau khoảng 10-15 phút, cơ quan sẽ xác nhận số tài khoản nhận tiền có phải chính chủ không để đảm bảo quyền lợi cho du khách.

Tú Nguyễn

Nguồn tin: Báo Vietnamnet

Link gốc: https://vnexpress.net/nhieu-du-khach-bi-lua-khi-mua-ve-xem-ca-nhac-o-da-lat-4571944.html

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x