Kinh nghiệm du lịch Bến Tre – Bến Tre có gì vui

Nghệ nhân Ánh Tuyết: ‘Ẩm thực Việt xứng đáng có sao Michelin’

Nghệ nhân Ánh Tuyết: ‘Ẩm thực Việt xứng đáng có sao Michelin’

Nghệ nhân Phạm Thị Ánh Tuyết cho rằng những món ăn truyền thống Việt Nam được đánh giá cao nhưng vẫn thiếu cơ hội để khẳng định vị thế.

– Tôi có cơ hội hướng dẫn, tư vấn ẩm thực cho các sản phẩm dulịch ở nhiều tập đoàn lớn, tôi thấy chính các doanh nghiệp đãtạo các cơ hội để quảng bá ẩm thực Việt Nam hiệu quả đến kháchnước ngoài. Không có những doanh nghiệp tổ chức những sự kiệnnhư vậy thì những người làm ẩm thực truyền thống như tôi cómấy khi được trực tiếp giới thiệu món ăn đến khách quốc tế.

Bình thường nghệ nhân như chúng tôi, một năm chỉ có vài cơ hội. Như vậy phải mất thời gian dài mới có thể lan tỏa sự tinh túy của ẩm thực Việt tới quốc tế. Trong khi để hiểu hết cái ngon của món ăn, mọi người cần tiếp xúc hàng ngày. Nhưng một sự kiện doanh nghiệp tổ chức, chỉ thông qua một bữa ăn là có thể quảng bá ẩm thực Việt tới hơn 30 nước rồi. Ẩm thực là cái mà khách du lịch luôn muốn khám phá. Người ta đi một ngày ngắm hết cảnh đẹp nhưng lại có tới ba bữa ăn để thưởng thức ẩm thực địa phương. Mỗi một bữa ăn, sự khám phá lại có gây thêm tò mò cho khách du lịch, có thể khiến họ ở lại lâu hơn.

-Theo bà, việc những doanh nghiệp du lịch chú trọng nâng tầmchất lượng và đưa món ăn Việt vào phục vụ tại các khách sạnhạng sang có ý nghĩa như thế nào?

– Tôi biết nhiều doanh nghiệp quan tâm tới sự tinh tế của ẩmthực. Điển hình như các lãnh đạo của Tập đoàn Sun Group luônđề cao câu chuyện nâng ẩm thực Việt Nam lên một tầm cao mớinhưng các món ăn phải thật sự chuẩn vị truyền thống. Tôi cóhướng dẫn làm món phở ở khách sạn Capella Hanoi. Đó đúng làmón phở có nước dùng của phở Hà Nội, không lai tạp. Nó đượckiểm tra, điều chỉnh thường xuyên để vị nước đó không bị thayđổi.

Ở các khách sạn, khách nước ngoài lựa chọn ăn buffet nhiềunhất, nên ý tưởng kiến tạo góc bếp Việt của Sun Group là cơhội tốt để ẩm thực tới với khách quốc tế nhiều hơn.

Nguồn tin: Báo Vietnamnet

Link gốc: https://vnexpress.net/nghe-nhan-anh-tuyet-am-thuc-viet-xung-dang-co-sao-michelin-4570498.html

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x