Kinh nghiệm du lịch Bến Tre – Bến Tre có gì vui

Cẩm nang du lịch Phan Thiết

Cẩm nang du lịch Phan Thiết

Phan Thiết là thành phố ven biển và là tỉnh lỵ của Bình Thuận, cách khu nghỉ mát Mũi Né khoảng 12 km.

Tháp nước Phan Thiết

Tháp nước Phan Thiết là biểu tượng của tỉnh Bình Thuận, được xây dựng năm 1928 và hoàn thành vào năm 1934 do kiến trúc sư, hoàng thânSouphanouvong (sau này là Chủ tịch nước CHDCND Lào) thiết kế. Tháp nước được xây dựng bằng gạch nung, có chiều cao 32 m. Nhìn từ xa, tháp như mộtbông hoa sen khổng lồ.

Khu di tích trường Dục Thanh

Khu di tích trường Dục Thanh. Ảnh: Nguyên Vũ

Nằm ở vị trí trung tâm thành phố Phan Thiết, khu di tích trường Dục Thanh (1907 – 1912) ra đời và hoạt động theo chủ trương chung của phongtrào Duy Tân. Đây cũng là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dừng chân dạy học từ tháng 9/1910 đến tháng 2/1911, trước khi đi tìm đường cứunước.

Ngày nay trong khu trường Dục Thanh còn giữ lại được gần như nguyên vẹn những kỷ vật gắn liền với thời gian dạy học ở Phan Thiết của Chủ tịchHồ Chí Minh.

Dinh Vạn Thủy Tú

Dinh Vạn Thủy Tú là nơi tôn thờ Thủy Tổ nghề biển của ngư dân Bình Thuận. Bên trong vạn là nơi thờ cúng hơn 100 bộ xương cá voi, trong đó cóbộ xương cá voi lớn nhất Đông Nam Á. Đây cũng là nơi lưu giữ 24 sắc phong của các đời vua triều Nguyễn.

Khi đến đây, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính hàng trăm năm mà còn có thể biết nhiều thêm về các lễ nghi, lễ hội gắn vớitín ngưỡng ngư nghiệp.

Lầu ông Hoàng

Phần lô cốt của người Pháp tại khu vực lầu Ông Hoàng cũ. Ảnh: jadenng0

Tọa lạc tại đỉnh đồi Bà Nài, lầu Ông Hoàng là tàn tích còn sót lại của khu biệt thự được Công tước De Montpensier xây dựng vào năm 1911. Tuynhiên, hiện biệt thự chỉ còn phần đế âm. Nơi khách du lịch thường tới là một lô cốt do Pháp làm trong chiến tranh nằm gần đó.

Đây cũng từng là nơi hẹn hò và ngắm trăng của nhà thơ Hàn Mạc Tử (1912 – 1940) với người tình Mộng Cầm. Một trong số những bài thơ nổi tiếngcủa nhà thơ về Lầu Ông Hoàng là bài “Phan Thiết Phan Thiết”.

Tháp Po Sah Inư

Cách lầu Ông Hoàng chưa tới 2 km là ngọn tháp Po Sah Inư. Đây là một trong những nhóm đền tháp cổ kính nhất của vương quốc Champa ở BìnhThuận, có niên đại từ đầu thế kỷ VIII đến thế kỷ IX.

Chỉ có kích thước vừa và nhỏ, nhưng ngọn tháp này là kết tinh những tinh hoa kỹ thuật kiến trúc và nghệ thuật trang trí của người Chăm xưa. Dukhách có thể vào trong tháp tham quan với giá vé 10.000 đồng một lượt.

Biển đá Ông Địa

Biển Đá Ông Địa. Ảnh: Mạnh Huy

Cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 10 km, biển Đá Ông Địa là một bãi tắm sạch, cát mịn, trải dài và không có sỏi, lòng biển nông, nướctrong và rất êm.

Đến biển Đá Ông Địa, du khách có thể lựa chọn các thú vui dạo biển, ngồi cà phê và check-in cùng những chiếc thúng đủ màu sắc, bờ kè chắn sónghoặc trải nghiệm các loại hình thể thao biển như lướt sóng.

Nguồn tin: Báo Vietnamnet

Link gốc: https://vnexpress.net/cam-nang-du-lich-phan-thiet-4582529.html

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x