Kinh nghiệm du lịch Bến Tre – Bến Tre có gì vui

Đà Nẵng mời du khách đi vệ sinh miễn phí

Đà Nẵng mời du khách đi vệ sinh miễn phí

288 cơ sở kinh doanh ở quận Hải Châu đồng ý mở cửa nhà vệ sinh để người dân và du khách sử dụng miễn phí.

UBND quận Hải Châu tái khởi động chương trình nhà vệ sinh cộng đồng Thoải mái như ở nhà (Comfort as home). Đây là chương trình được chính quyền và Hội Doanh nghiệp quận khởi xướng từ 2015, nhưng gián đoạn thời gian qua.

Bảng chỉ dẫn nhà vệ sinh miễn phí được quận Hải Châu khai trương ngày 28/4. Ảnh: Nguyễn Đông

Bảng chỉ dẫn nhà vệ sinh miễn phí được quận Hải Châu khai trương ngày 28/4. Ảnh: Nguyễn Đông

Ông Lê Tự Gia Thạnh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu, cho biết chính quyền đã vận động hơn 500 cơ sở kinh doanh tại 65 tuyến đường tham gia chương trình. “Có 288 cơ sở kinh doanh đã đồng ý mở lại nhà vệ sinh để phục vụ người dân và du khách”, ông Thạnh nói.

Khi các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê đồng ý, chính quyền dán logo Comfort as home phía trước cửa cơ sở kinh doanh để người dân và du khách nhận diện. Những cơ sở tham gia chương trình trên tinh thần tự nguyện, không yêu cầu hỗ trợ gì.

Tại một số tuyến đường đông khách, chính quyền cho lắp đặt biển chỉ dẫn, kết hợp với việc cho quảng cáo, rao vặt miễn phí. Bên cạnh đó, người dân, du khách có thể tải ứng dụng Comfort as home trên điện thoại để được chỉ dẫn cụ thể các vị trí nhà vệ sinh công cộng và nhà vệ sinh cộng đồng.

Logo nhận biết nhà vệ sinh cộng đồng ở Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Đông

Logo nhận biết nhà vệ sinh cộng đồng ở Đà Nẵng. Ảnh: Nguyễn Đông

Mô hình Comfort as home của quận Hải Châu đã lan tỏa đến nhiều địa phương trên cả nước. Tháng 3 vừa qua, quận Sơn Trà cũng vận động hơn 50 cơ sở kinh doanh tham gia cung cấp nhà vệ sinh cộng đồng. Năm 2018, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã công nhận logo để sử dụng trên toàn quốc về chương trình này.

Hiện cả quận trung tâm Hải Châu chỉ có 8 nhà vệ sinh công cộng. UBND quận đang lên kế hoạch xây dựng các nhà vệ sinh công cộng do chính quyền quản lý tại các khu đất công, khu đất trống, vận động các công sở, cơ quan hành chính, sự nghiệp như thư viện, bảo tàng mở cửa nhà vệ sinh phục vụ miễn phí.

Nguyễn Đông

Nguồn tin: Báo Vietnamnet

Link gốc: https://vnexpress.net/da-nang-moi-du-khach-di-ve-sinh-mien-phi-4599540.html

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x