Xử phạt 20 triệu đồng khách sạn bàn giao phòng bẩn cho khách
Ngày 17/5, UBND quận Ngũ Hành Sơn xử phạt hành chính khách sạn Sea Sand Hotel 1 (đường An Thượng 3, phường Mỹ An), vì “không đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp theo hợp đồng đã giao kết với khách du lịch”, theo Nghị định 45 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch.
Khách sạn này đã lập phiếu thu và thỏa thuận với du khách Trần Thị Thùy Dung (trú tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), lưu trú tại phòng 601 từ 1/5 đến 13/5, nhưng không bàn giao đúng phòng.
Chị Dung cho biết đã nghỉ ở khách sạn từ ngày 5/4 đến ngày 22/4 và trước khi rời đi, chị đặt giữ phòng từ 1/5 đến 13/5, thanh toán đủ tiền. Đến ngày nhận phòng, chị được thông báo phòng 601 đã có người và đề nghị chọn phòng khác.
Chị được dẫn đi xem hai phòng nhưng đều bẩn. Sau đó, chị đồng ý ở tạm phòng do khách sạn bố trí và nhiều lần yêu cầu dọn dẹp nhưng không được đáp ứng.
Sau khi nữ du khách phản ánh lên mạng xã hội, cơ quan chức năng quận Ngũ Hành Sơn đã làm việc với chủ khách sạn. Ngoài hành vi trên, khách sạn này còn vi phạm quy định về điều kiện tối thiểu cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ lưu trú du lịch, vì không thay bọc đệm hoặc bọc chăn, bọc gối khi có khách mới.
UBND quận Ngũ Hành Sơn cũng yêu cầu chủ khách sạn trên liên hệ với du khách Dung để xin lỗi.
Ngọc Trường
Nguồn tin: Báo Vietnamnet
Link gốc: https://vnexpress.net/xu-phat-20-trieu-dong-khach-san-ban-giao-phong-ban-cho-khach-4606427.html