Kinh nghiệm du lịch Bến Tre – Bến Tre có gì vui

‘VnExpress Marathon giúp Quy Nhơn thành điểm đến hàng đầu’

‘VnExpress Marathon giúp Quy Nhơn thành điểm đến hàng đầu’

4 mùa giải VnExpress Marathon trong 5 năm qua giúp Quy Nhơn giới thiệu hình ảnh thành phố năng động, điểm du lịch hấp dẫn đến hàng triệu người, theo lãnh đạo tỉnh.

VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn đã trở thành sự kiện văn hóa thể thao quan trọng, tạo diện mạo mới cho tỉnh. Với hơn 10.000 runner, giải năm nay có quy mô lớn nhất, là cơ hội để đưa hình ảnh địa phương tiếp tục lan toả đến với bạn bè cả nước”, ông Tạ Xuân Chánh – Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Bình Định chia sẻ tại buổi họp báo công bố giải chạy, chiều 8/6.

Theo ông Chánh, tỉnh Bình Định với trung tâm là thành phố Quy Nhơn có nhiều lợi thế về vị trí địa lý, sở hữu hàng loạt danh lam, thắng cảnh như Kỳ Co, Eo Gió, Hải Giang, Nhơn Lý với hơn 130km đường bờ biển. Tỉnh cũng là cố đô của văn hóa Cham-pa, cái nôi của nhà Tây Sơn, võ cổ truyền cùng nền văn hóa thi ca, âm nhạc, ẩm thực đặc sắc. “Chúng tôi có tiềm năng du lịch hàng đầu Việt Nam và khu vực. VnExpress Marathon là tiền đề, nhân tố chủ chốt giúp khai phá những tiềm năng này, biến địa phương thành điểm đến lý tưởng”, ông Chánh nói.

Ông Tạ Xuân Chánh - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Bình Định. Ảnh: Quỳnh Trần

Ông Tạ Xuân Chánh – Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao tỉnh Bình Định. Ảnh: Quỳnh Trần

Đại diện tỉnh Bình Định nhấn mạnh vai trò của VnExpress Marathon trong việc giúp Quy Nhơn thành điểm đến du lịch kết hợp thể thao hàng đầu. Trong đó, doanh thu du lịch tăng đều qua từng năm tổ chức giải. Nguồn thu này được địa phương đầu tư vào an sinh xã hội, phát triển hạ tầng, dịch vụ du lịch để tăng trải nghiệm của VĐV, du khách. Ông khẳng định: “Thông qua VnExpress Marathon, du lịch đã thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Bình Định”.

VnExpress Marathon còn tác động mạnh mẽ đến phong trào tập luyện trên địa bàn. Không khí thể thao len lỏi từng ngõ ngách, từ các lãnh đạo tỉnh đến người dân địa phương đều yêu thích việc chạy. Tỉnh mong muốn phối hợp xây dựng giải thành sự kiện chạy thường niên có quy mô lớn nhất cả nước.

VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2023 có quy mô hơn 10.000 VĐV, khởi tranh sáng 11/6. Giải năm nay có sự phối hợp hợp chặt chẽ giữa ban tổ chức và UBND tỉnh, các Sở ban ngành để đảm bảo an toàn tối đa cho runner. Nổi bật là việc giải bố trí cụm tiện ích liên hoàn gồm trạm nước, y tế, nhà vệ sinh với quy mô dày đặc. Giải cũng áp dụng hệ thống biển báo hoàn toàn mới giúp runner dễ dàng nắm các chỉ dẫn trên đường chạy trong mọi điều kiện thi đấu.

Ông Phạm Trọng Nghiệp – Trưởng ban tổ chức cho biết những cải tiến này đều lấy runner làm trọng tâm, mang đến sự chăm sóc tối ưu. Ban tổ chức mong muốn những thay đổi này sẽ giúp runner có điều kiện thi đấu tốt nhất, thu hút họ đến thành phố, góp phần vào sự phát triển kinh tế, du lịch, thể thao chung. “Qua nhiều năm, chúng tôi đã xây dựng được một cộng đồng chạy lớn. Mong ước của chúng tôi là biến marathon thành lối sống để mọi người dân đều có thể trải nghiệm, yêu và gắn bó lâu dài”, ông Nghiệp khẳng định trong họp báo chiều 8/6.

Đại diện tỉnh, ban tổ chức, nhà tài trợ trả lời thắc mắc tại họp báo. Ảnh: Quỳnh Trần

Đại diện tỉnh, ban tổ chức, nhà tài trợ trả lời câu hỏi về VM Quy Nhơn 2023 tại họp báo. Ảnh: Quỳnh Trần

VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2023 tiếp tục nhận được sự đồng hành, tài trợ dinh dưỡng của nhãn hàng Herbalife Việt Nam. Thương hiệu hiện có 8 nhóm sản phẩm, trong đó có nhóm sản phẩm dành tiêng cho người vận động thể thao. Nhóm này có sản phẩm nước điện giải dành riêng cho người chạy bộ, ngoài ra còn có các sản phẩm bổ sung năng lượng, đạm. Thương hiệu cũng cá nhân hoá sản phẩm dành cho từng nhóm người với nhu cầu khác nhau. “Chúng tôi kỳ vọng những sản phẩm từ Herbalife sẽ giúp VĐV có được nền tảng dinh dưỡng lành mạnh, khoa học, góp phần xây dựng cộng đồng thể thao lớn mạnh trong tương lai”, ông Nguyễn Thành Đạt – Giám đốc Truyền thông Herbalife Việt Nam chia sẻ.

VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2023 khởi tranh lúc 3h ngày 11/6, với cự ly 42km xuất phát đầu tiên. Các cự ly 21, 10, 5km lần lượt bắt đầu lúc 4h, 4h30 và 4h45. Giờ thi đấu sớm được tính toán sau nhiều thử nghiệm sẽ giúp VĐV giảm tác động từ nắng nóng, tránh những đoạn đông đúc khi bứt tốc. Giải phát race-kit tại khu vực quảng trường Nguyễn Tất Thành từ 12h, ngày 9/6.


Hoài Phương – Thanh Lan

VnExpress Marathon giúp Quy Nhơn thành điểm đến hàng đầu - 2

Nguồn tin: Báo Vietnamnet

Link gốc: https://vnexpress.net/vnexpress-marathon-giup-quy-nhon-thanh-diem-den-hang-dau-4615238.html

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x