Kinh nghiệm du lịch Bến Tre – Bến Tre có gì vui

Những món Việt cách tân mang về sao Michelin cho nhà hàng ở Sài Gòn

Những món Việt cách tân mang về sao Michelin cho nhà hàng ở Sài Gòn

6 năm trước, bạn bè đầu bếp Peter Cường Franklin cho rằng nhà hàng của ông sẽ khó thành công. Nhưng Ănăn Saigon vừa là một trong 4 nhà hàng đầu tiên ở Việt Nam được trao sao Michelin danh giá.

Món cua Cà Mau được kết hợp với nhiều nguyên liệu độc đáo như nhím biển (Bafun uni), bưởi đỏ, hành phi và sốt nước làm từ đầu tôm.

Thực đơn tại nhà hàng Anan được phát triển từ những món Việt bình dân dọc ba miền, làm mới trong cách chế biến, trang trí. Peter chia sẻ những món ăn biến tấu kiểu này thường được gọi là “fusion cuisine” (ẩm thực kết hợp), nhưng ông thích gọi là phong cách nấu ăn Việt Nam mới hay ẩm thực mới. “Món ăn không mất đi gốc gác vì hương vị như nguyên bản, nguyên liệu lấy từ địa phương. Tôi chỉ tạo ra một phong cách ẩm thực Việt Nam mới có thể hòa nhập với thế giới. Từ những món ăn bình dân trở thành món cao cấp, mới mẻ, đem đến trải nghiệm thú vị cho thực khách”, Peter chia sẻ.

Để sáng tạo một món mới, Peter thường đến tận nơi ăn món gốc, tìm hiểu văn hóa địa phương để món ăn làm ra vẫn giữ được gốc rễ truyền thống vốn có. Những ngày ở Hà Nội nhận sao Michelin vừa qua, đầu bếp Mỹ gốc Việt cũng tranh thủ thưởng thức các món ăn đường phố, trò chuyện cùng đầu bếp nhà hàng hai sao Michelin Thái Lan để học hỏi thêm kinh nghiệm.

“Tập trung vào chất lượng ổn định là kim chỉ nam từ trước đến nay của tôi, không chỉ để đạt những giải thưởng mà còn để phục vụ khách hàng”, Peter khẳng định.

Nguồn tin: Báo Vietnamnet

Link gốc: https://vnexpress.net/nhung-mon-viet-cach-tan-mang-ve-sao-michelin-cho-nha-hang-o-sai-gon-4615464.html

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x