Kinh nghiệm du lịch Bến Tre – Bến Tre có gì vui

Nhiều công ty cắt du lịch hè

Nhiều công ty cắt du lịch hè

Nhiều đơn vị lữ hành xác nhận các đoàn khách lớn như công ty, doanh nghiệp thắt chặt chi phí du lịch hè cho nhân viên.

Hoàng An, nhân viên một công ty có trụ sở tại Hà Nội, nói công ty thường tổ chức cho nhân viên du lịch vào tháng 6 hằng năm. Năm nay hoạt động này bị cắt vì khó khăn tài chính. An nói “không quá bận tâm” vì cô “không thích teambuilding” và có thể dành thời gian đó để du lịch cùng gia đình.

Tuy nhiên, các công ty lữ hành lại quan tâm bởi khách đoàn MICE (khách đi teambuilding, hội họp) đem lại nguồn doanh thu lớn. Theo thống kê từ nền tảng du lịch Mustgo, tổng chi các công ty bỏ ra để nhân viên du lịch hè đã giảm tới 30% so với năm ngoái. Nguyên nhân được đưa ra chủ yếu là khó khăn kinh tế hậu đại dịch, khiến chi phí cho các khoản vui chơi được cắt giảm.

Doanh nghiệp khó khăn nhưng chi phí du lịch vẫn tăng. Bà Trần Phương Linh, Giám đốc Truyền thông và Công nghệ Thông tin của BenThanh Tourist, nhận xét giá tour du lịch hè năm nay cao hơn khoảng 10-20% so với cùng kỳ trước dịch. Nguy cơ suy thoái kinh tế, lạm phát tăng cao đè nặng lên ngân sách chi tiêu cho du lịch. Điều này khiến thị trường du lịch MICE nội địa đã giảm khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Một khách sạn ở Đà Nẵng có tầm nhìn ra biển. Ảnh: ALC

Một khách sạn ở Đà Nẵng có tầm nhìn ra biển. Ảnh: ALC

Giám đốc một đơn vị chuyên về combo du lịch nói hằng năm họ có khoảng 15-20 đoàn khách quen là các doanh nghiệp đặt dịch vụ. Chi phí du lịch dao động từ 4 đến 8 triệu đồng mỗi người với các điểm đến chủ yếu là Phú Quốc (Kiên Giang), Nha Trang (Khánh Hòa), Đà Nẵng.

Hiện công ty có khoảng 10 đoàn khách doanh nghiệp đặt dịch vụ trong hè nhưng tất cả đều là khách mới. Các đoàn khách quen chưa có nhu cầu du lịch hoặc hủy kế hoạch này vì tình hình kinh doanh không tốt, cần cắt bớt chính sách đãi ngộ cho nhân viên.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Tổng giám đốc AZA Travel, một số khách quen nếu vẫn tổ chức cho nhân viên đi du lịch thì duy trì mức chi như hàng năm, khoảng 6 triệu đồng mỗi người. Với mức này, chất lượng dịch vụ sẽ không được như mọi năm do mọi chi phí đều tăng. Ví dụ, một tour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm từ Hà Nội có giá khoảng 6 triệu đồng mỗi người năm nay đã tăng thành 7 triệu đồng. Các công ty buộc phải đổi địa điểm hoặc chọn giờ bay xấu, khách sạn không được cao cấp như trước.

Đại diện một đơn vị lữ hành tiết lộ các khách hàng tiềm năng của công ty lữ hành năm nay thường nằm trong nhóm ngành ngân hàng, kiểm toán, công nghệ. Các công ty như may mặc, bất động sản “khá dè dặt” trong hè này.

Các doanh nghiệp “ăn nên làm ra” có xu hướng cho nhân viên đi du lịch nước ngoài. BenThanh Tourist ghi nhận sự tăng trưởng 50% với khách MICE outbound hè này. Các doanh nghiệp thường chọn giải pháp du lịch kết hợp với các hoạt động hội thảo, khen thưởng, teambuilding nhằm tối ưu chi phí, đồng thời tạo ra sự gắn kết thương hiệu. Các quốc gia như Thái Lan, Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc và Nhật Bản là những điểm đến được nhiều đoàn khách MICE quan tâm nhất.

Tú Nguyễn

Nguồn tin: Báo Vietnamnet

Link gốc: https://vnexpress.net/nhieu-cong-ty-cat-du-lich-he-4616620.html

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x