Kinh nghiệm du lịch Bến Tre – Bến Tre có gì vui

Khách Á đổ xô đến Thụy Sĩ để biến giấc mơ thành hiện thực

Khách Á đổ xô đến Thụy Sĩ để biến giấc mơ thành hiện thực

Ngày càng nhiều du khách châu Á đổ đến làng Iselwlad để thăm nơi quay bộ phim nổi tiếng của Hàn Quốc “Hạ cánh nơi anh”.

“Giấc mơ thành hiện thực”, du khách Philippines Isabel Palijon nói khi đang nhìn chằm chằm vào cầu tàu bằng gỗ, bao quanh đó là làn nước màu ngọc lam của hồ nước ở Thụy Sĩ, phía sau là dãy Alps cao chót vót. Cuối cùng, cô đã đặt chân được đến nơi cô mơ ước sau khi xem xong bộ phim Hàn Quốc “Hạ cánh nơi anh”.

Palijon không phải du khách duy nhất nói điều trên. Từ khi bộ phimphát sóng, cầu tàu ở làng Iselwlad trở nên nổi tiếng và thu hút rất nhiều khách du lịch châu Á ghé thăm. Trong phim, nam chính đã ngồi chơi đàn piano tại cầu tàu bằng gỗ này.

Một du khách Trung Quốc chụp ảnh tại cầu tàu nơi quay bộ phim Hạ cánh nơi anh. Phía xa cô là một tàu du lịch chở kín khách chuẩn bị cập bến. Ảnh: EPA

Một du khách Trung Quốc chụp ảnh tại cầu tàu nơi quay bộ phim Hạ cánh nơi anh. Phía xa cô là một tàu du lịch chở kín khách chuẩn bị cập bến. Ảnh: EPA

Jiah Hni Gwee, 35 tuổi, đến từ Malaysia, nhìn về nơi từng đặt cây đàn tại cầu tàu trong phim, nói về mơ ước sẽ có một ngày ai đó ngồi đây và chơi đàn cho cô nghe. “Điều đó sẽ thật tuyệt vời và lãng mạn”, nữ du khách nói.

Gwee nằm trong số hàng chục khách du lịch đang dạo quanh bờ hồ vào một ngày nắng tháng 6. Gần đó, một chiếc thuyền lớn mang cờ Thụy Sĩ đang cập bến, chật ních du khách trên tàu.

Một khảo sát của Bộ Văn hóa Hàn Quốc cho thấy “Hạ cánh nơi anh” là bộ phim truyền hình Hàn Quốc nổi tiếng thứ hai với khán giả quốc tế trong năm 2021, sau “Squid Game” (Trò chơi con mực). Thành công của phim khiến Iseltwald đau đầu, đặc biệt từ năm 2022, khi các hạn chế đi lại ở phần lớn các quốc gia châu Á được gỡ bỏ.

Người đứng đầu văn phòng du lịch Thụy Sĩ Titia Weiland cho biết số lượng khách bùng nổ. Rất khó để đếm chính xác, nhưng ước tính tỉ lệ là một dân đón 1.000 khách.

Titia nói dân làng đều “rất vui khi đón nhiều khách du lịch”, nhưng thừa nhận họ cũng bị choáng ngợp vì lượng khách đông. Hè 2022, khoảng 20 xe ôtô cỡ lớn chở khách đến làng mỗi ngày, làm tắc nghẽn giao thông và đôi khi khiến đường vào làng bị ùn tắc. Người dân cũng phàn nàn rằng khách chỉ tập trung đổ xô đến cầu tàu bằng gỗ chụp ảnh rồi rời đi, để lại “một mớ hỗn độn và chi tiêu rất ít tiền”.

Toàn cảnh ngôi làng Iselwlad nhìn từ trên cao. Ảnh: AFP

Toàn cảnh ngôi làng Iselwlad nhìn từ trên cao. Ảnh: AFP

Để đối phó với việc này, từ tháng 5/2023, chỉ những chuyến xe đặt trước và trả phí đỗ xe mới được phép vào. Chính quyền địa phương cũng lắp cửa quay ở bến tàu. Khách muốn vào trong chụp ảnh phải trả phí 5,5 USD. Sonja Hornung, quản lý khách sạn Strand nhìn ra bến tàu nổi tiếng cho biết các biện pháp đã tạo nên sự thay đổi tích cực. “Năm ngoái điều này thật tồi tệ (khách đến đông tập trung ở cầu tàu chụp ảnh) nhưng năm nay đã tốt hơn rất nhiều”, cô nói.

Khách châu Á đồ xô đến ngôi làng. Ảnh: AFP

Khách châu Á đồ xô đến ngôi làng. Ảnh: AFP

Nhưng việc thu phí chụp ảnh khiến nhiều du khách bối rối. Florita Lichtensteiger, một người Philippines 64 tuổi sống ở Thụy Sĩ thốt lên bất ngờ khi biết phải trả tiền. Bà dẫn người thân đến đây chụp ảnh, mua vé cho người đó nhưng không đi theo vì đã đến đây ít nhất 10 lần. “Mọi vị khách của tôi đều muốn đến đây”, Lichtensteiger nói.

Park Na Yeon, 21 tuổi, đến từ Hàn Quốc nói rằng việc bỏ 5,5 USD để mua vé đi qua cửa quay vào chụp ảnh “không đáng”. Dù vậy, nhiều người dân cho rằng đây là hành động thiết thực vì chính quyền sẽ dùng số tiền này để bảo trì bến tàu, giúp nơi này an toàn hơn.

“Iseldwald giống thiên đường trên trái đất. Chúng tôi muốn bảo vệ nó”,Titia Weiland nói.

Anh Minh (Theo SCMP)

Nguồn tin: Báo Vietnamnet

Link gốc: https://vnexpress.net/khach-a-do-xo-den-thuy-si-de-bien-giac-mo-thanh-hien-thuc-4617092.html

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x