Kinh nghiệm du lịch Bến Tre – Bến Tre có gì vui

Kinh nghiệm thăm Vatican của một lữ khách Công giáo

Kinh nghiệm thăm Vatican của một lữ khách Công giáo

Trở về sau chuyến du lịch châu Âu tự túc vào tháng 5, du khách Tiên Tiên, sinh sống tại TP HCM, chia sẻ trải nghiệm khi thăm thành Vatican.

“Là một người Công giáo, nơi tôi muốn đến ít nhất một lần trong đời là thành Vatican. Ngay cả khi là người ngoại đạo, địa điểm này cũng là nơi thú vị để ghé thăm nếu có dịp đến Rome, Itaty”, Tiên nói.

Tiên đã xin visa Schengen tại Tổng lãnh sự quán Pháp ở TP HCM vào tháng 2, trước thời điểm chuyến đi khoảng hơn hai tháng. Tiên cho hay quá trình xin visa và tổng hợp giấy tờ không gặp khó khăn gì, chỉ việc làm đúng yêu cầu và quy trình.

Đến Italy, Tiên ghé thăm Rome, Venice sau đó dành hai ngày tham quan thành Vatican. Nữ du khách di chuyển từ Venice đến Rome bằng tàu lửa của hãng Italo trong 4 tiếng. Vatican nằm gọn trong lòng Italy với chiều dài đường biên giới vỏn vẹn 3,2 km.

Địa điểm có tên tiếng Italy là Stato della Città del Vaticano, diện tích chỉ khoảng 44 ha. Vatican có chế độ chính trị quân chủ do Giáo hoàng (Pope) đứng đầu, ngài là vị vua chuyên chế duy nhất ở châu Âu, nắm quyền lập pháp, hành pháp và tư pháp tối cao.

Trong hai ngày Tiên ghé thăm hết các địa điểm chính của Vatican gồm bảo tàng Vatican, nhà nguyện Sistine Chapel và Vương cung Thánh đường Thánh Phêrô (Peter) và quảng trường Peter.

Du khách cần mua vé nếu vào tham quan bảo tàng và nhà nguyện. Vương cung thánh đường mở cửa miễn phí. Để tránh phải xếp hàng chờ cả tiếng mua vé trực tiếp, du khách được khuyên nên đặt vé trực tuyến. Mua vé trên website chính thức của Vatican có giá rẻ hơn so với mua từ các công ty dịch vụ, nhưng vé trên cổng chính luôn trong tình trạng “cháy”.

Do không đặt được vé nên Tiên mua qua công ty du lịch với giá 27 USD (khoảng 700.000) cho cả hai điểm tham quan. Tiên cho biết thời điểm đến đến châu Âu thời tiết đã ấm lên, trời nắng đẹp, thuận tiện di chuyển và viếng thăm các địa danh. Tháng 5 chưa vào mùa du lịch cao điểm nhưng có khá đông du khách tới Rome và Vatican. “Tuy nhiên, tôi không thấy có hiện tượng chen chúc, mọi người đều ý thức xếp hàng nên việc tham quan diễn ra thoải mái”, Tiên nói.

Nếu muốn vào Vương cung Thánh đường Thánh Phêrô, du khách nên đến lúc sáng sớm. Nơi này mở cửa từ 8h, nếu có mặt lúc 7h hoặc 7h30 sẽ không phải xếp hàng chờ đợi lâu. Ngoài ra, đi sớm sẽ chụp được hình bên trong thánh đường mà không có nhiều người.

“Tôi đến nơi lúc 7h30 nhưng trước đó đã có hàng dài người xếp hàng. Khoảng sau 8h30 Vương cung Thánh đường sẽ chật cứng du khách tham quan”, Tiên nói.

Tiên chia sẻ chuyến ghé thăm Vatican ý nghĩa với cô vì được tận mắt nhìn thấy thánh đường, được tham dự thánh lễ ngay tại đó và tận mắt nhìn thấy Giáo hoàng.

Du khách có thể nhìn thấy Giáo hoàng Francis nếu đến Vatican vào Chủ nhật hoặc thứ 4 hàng tuần. Tuy nhiên, nên kiểm tra trước lịch làm việc của Giáo hoàng trên website vì có những lúc ông bận đi công vụ.

Cảnh Giáo hoàng Francis đang rao giảng và chúc phúc lành cho những người đến Vatican vào tháng 5.

Cảnh Giáo hoàng Francis đang rao giảng và chúc phúc lành cho những người đến Vatican vào tháng 5.

Vào buổi trưa Chủ Nhật hàng tuần, được gọi là Sunday Angelus, Giáo hoàng Francis sẽ mở cửa sổ từ thành để rao giảng và chúc phúc lành cho những người đến Vatican.

Thứ 4 hàng tuần sẽ có một buổi gọi là General Audience, du khách sẽ được diện kiến Giáo hoàng Francis ở cự ly gần và buổi gặp này được bán vé. Tiền vé sẽ dùng cho một phần hoạt động của Vatican và từ thiện. Các buổi gặp mặt giới hạn số người tham dự, du khách nên đặt trước 1-2 tháng nếu có kế hoạch đến Vatican và nên mua vé trước càng sớm càng tốt sau khi có lịch trình.

Tiên cho hay ở Vatican có một dịch vụ thú vị nhưng ít người biết đến là “Papal Blessing”. Những người làm dịch vụ này ở thành sẽ làm một mẫu Papal Blessing, ghi nội dung du khách yêu cầu, sau đó các Đức Hồng Y, Giám mục đại diện của Vatican sẽ ký tên và đóng dấu mộc của Vatican lên đó.

Trước đây, muốn có những mẫu thiệp này phải trực tiếp đến Vatican để đặt, nhưng hiện có thể đặt trên website và chọn nhận tại Vatican hoặc chuyển phát về tận nhà. Dịch vụ có giá 18-27 euro tùy theo mẫu giấy và cỡ giấy.

Ngoài ra, du khách muốn mua quà Vatican cho người thân, bạn bè có thể tìm quầy bán đồ bên trong Vương cung Thánh đường thánh Phêrô. Tại đây bán nhiều chuỗi hạt, dây chuyền, trang sức, tranh tượng, thánh giá.

Bích Phương

Ảnh: NVCC

Nguồn tin: Báo Vietnamnet

Link gốc: https://vnexpress.net/kinh-nghiem-tham-vatican-cua-mot-lu-khach-cong-giao-4620607.html

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x