Kinh nghiệm du lịch Bến Tre – Bến Tre có gì vui

8 ngày đi du thuyền 5 sao ở châu Âu

8 ngày đi du thuyền 5 sao ở châu Âu

Cặp vợ chồng người Việt đã có “những ngày tuyệt vời” ở châu Âu sau khi trải nghiệm trên du thuyền 5 sao qua các cảng biển tại Italy, Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ.

Âu Thị Anh Đào (31 tuổi) cùng chồng, anh Huỳnh Hữu Lộc (39 tuổi), quốc tịch Mỹ đã có chuyến du lịch qua ba nước Italy, Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 11 đến 28/5. Trong chuyến đi này, vợ chồng chị Đào đã dành 8 ngày ghé thăm một số cảng biển tại ba quốc gia này bằng du thuyền của hãng Royal Caribbean.

Vợ chồng chị Đào chụp ảnh tại đảo Santorini (Hy Lạp).

Vợ chồng chị Đào chụp ảnh tại đảo Santorini (Hy Lạp).

Royal Caribbean là tập đoàn tàu biển nổi tiếng của Mỹ, sở hữu hàng loạt du thuyền 5 sao với những cuộc hải trình đi khắp các cảng biển trên thế giới. Giá tour du thuyền Royal Caribbean tùy thuộc vào hạng phòng và thời điểm đi. Vợ chồng chị Đào đã chi 2.740 USD (khoảng gần 65 triệu đồng)để mua tour cho hai người trong 8 ngày 7 đêm (từ 15 đến 22/5) trên du thuyền Voyager of the Seas. Đây là chi phí cho phòng thượng hạng với các dịch vụ và trải nghiệm cao cấp nhất.

Mỗi ngày, du thuyền sẽ phục vụ một bữa chính và một bữa phụ với những món ăn từ các nước châu Âu đến châu Á như Mỹ, Italy, Nhật Bản, Ấn Độ, Việt Nam được chế biến bởi đầu bếp chuyên nghiệp. Mỗi tối, trên du thuyền đều tổ chức các show ca nhạc, hài kịch. Phòng ở rộng rãi, đầy đủ tiện nghi như khách sạn hạng sang trên đất liền nhưng sở hữu view biển lộng gió và tràn ngập ánh nắng.

Du thuyền còn có nhiều tiện ích đi kèm miễn phí như hồ bơi, công viên nước, khu giải trí, phòng gym, sân bóng bàn, tennis, trượt băng, lướt ván, phòng triển lãm nghệ thuật, rạp chiếu phim ngoài trời. Bên cạnh đó, hãng thuyền cũng cung cấp một số dịch vụ trả thêm như quầy bar, spa, cửa hàng với các thương hiệu cao cấp, casino để giúp du khách có thể tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn nhất.

Đến cảng biển, vợ chồng chị Đào làm thủ tục với hải quan, nhận thẻ cứng có hình ảnh và mã vạch để quét khai báo khi lên, xuống thuyền. Hành lý ký gửi được dán thẻ tên và được nhân viên hãng thuyền vận chuyển. Trước khi tàu chạy, nhân viên sẽ hướng dẫn từng du khách cách di tản dựa theo số phòng để lên thuyền cứu hộ trong trường hợp khẩn cấp. Đây là thủ tục bắt buộc đối với tất cả các hành khách.

Vợ chồng chị Đào lên du thuyền từ cảng biển Civitavecchia gần thủ đô Rome, di chuyển xuống miền Nam Italy, sau đó qua các đảo của Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ và điểm kết thúc là cảng biển ở thủ đô Athens của Hy Lạp. Lịch trình cụ thể: Civitavecchia (Italy) – Salerno (Italy) – Messina (Italy) – Santorini (Hy Lạp) – Kusadasi (Thổ Nhĩ Kỳ) – Mykonos (Hy Lạp) – Piraeus (Hy Lạp).

Tại mỗi cảng biển, du khách có thể tham quan tự túc hoặc mua thêm tour “shore excursions” (du ngoạn bờ biển) của hãng thuyền. Tour trọn gói bao gồm phương tiện di chuyển, một tour guide cho nhóm, vé cổng tại điểm tham quan (nếu có) và bữa ăn kèm nếu đi nguyên ngày.

Vợ chồng chị Đào đã mua tour tham quan tại các điểm Amalfi Coast (Italy) giá 448 USD; Sicily (Italy) 196 USD; Santorini (Hy Lạp) 232 USD; Ephesus (Thổ Nhĩ Kỳ) 204 USD; Mykonos (Hy Lạp) 238 USD. Tại điểm đầu và cuối của du thuyền, cảng Civitavecchia (Italy) và Piraeus (Hy Lạp), vợ chồng chị tham quan tự túc. Chi phí tour mua thêm hơn 1.300 USD (hơn 30 triệu đồng). Chi phí tổng trong 8 ngày đi du thuyền hết khoảng hơn 4000 USD (hơn 100 triệu đồng).

Những ngôi nhà tường trắng xóa đan xem với mái vòm xanh dương của nhà thờ ở làng Oia tại đảo Santorini là địa điểm chị Đào mong chờ ngay từ đầu hành trình. Santorini nằm trên một ngọn núi lửa đang hoạt động, với những vách đá, bãi biển, những viên sỏi đều được hình thành từ dung nham của các vụ phun trào núi lửa hàng nghìn năm trước.

“Hòn đảo sở hữu vẻ đẹp như tranh vẽ nhưng chứa đựng lịch sử dữ dội, là nét đẹp không trộn lẫn với nơi nào khác trên thế giới”, chị cho biết.

Nhưng để lại ấn tượng cho vợ chồng chị hơn cả là con đường có rất nhiều lừa đứng hai bên, được dùng làm phương tiện đưa khách du lịch đi lên, xuống. Vợ chồng chị gọi Karavolades Stairs là “đường con lừa”. Đứng từ du thuyền nhìn về làng Fira nằm trên đỉnh núi, con đường có hình zig zag với các bậc thang đá cuội dẫn xuống cảng biển phía dưới.

Con đường đông đúc và bị ô nhiễm bởi chất thải của lừa. Đây là một kỷ niệm “đáng sợ” bởi lần đầu tiên chị phải chịu đựng mùi hôi với mức độ đậm đặc khó quên. “Một nơi đẹp như thiên đường như vậy vẫn có điểm xấu xí. Đến đây, mọi người nên sử dụng cáp treo để đi lên, giá một lượt chỉ có 6 USD (khoảng 150.000 đồng)”, chị Đào chia sẻ kinh nghiệm.

Bờ biển Amalfi (Italy) cũng là một địa điểm khiến chị Đào “ngỡ ngàng” trước khung cảnh núi non hùng vĩ và vịnh biển dịu dàng, êm ả. Những ngôi nhà được xây dựng nghệ thuật trên vách núi cheo leo và phối màu tinh tế. “Vẻ đẹp của nơi đây là sự kết hợp tuyệt vời giữa thiên nhiên và bàn tay sáng tạo của con người”, chị nhận xét.

Trongtổng 18 ngày của chuyến đi, ngoài 8 ngày đi du thuyền, vợ chồng chị Đào cũng có những trải nghiệm du lịch đường bộ. “Đi tự túc sẽ phải lên lịch trình chi tiết về di chuyển, chi phí ăn ở, còn phải lo lắng về các sự cố phát sinh. Còn đi tour du thuyền thì hãng thuyền đã lo hết, mức độ rủi ro thấp, vợ chồng tôi chỉ cần tập trung thưởng ngoạn phong cảnh và tận hưởng các dịch vụ có sẵn”, chị chia sẻ.

Thuyền di chuyển vào ban đêm, khi du khách thức dậy đã đến địa điểm mới để tham quan, nhờ vậy thời gian được tiết kiệm tối đa. Tuy nhiên, hình thức này chỉ phù hợp với những chuyến tham quan các đảo và quần đảo, không thể đến các điểm ở sâu trong đất liền. Vùng biển Caribbe, quần đảo Hawaii và khu vực giáp biển Địa Trung Hải là những địa điểm chị Đào gợi ý du khách nên tham quan, trải nghiệm bằng du thuyền.

Để tránh hết vé và không phải mất thời gian xếp hàng đăng ký trước khi lên thuyền, du kháchnên mua tour online. Một số hãng thuyền có khuyến mại giảm 10 – 20% giá tour khi mua theo hình thức này, chị Đào nói.

Chị Đào cho biết 8 ngày trên du thuyền là những ngày tuyệt nhất của hành trình lần đầu khám phá châu Âu, bởi chị hoàn toàn thả lỏng để tận hưởng. Tương lai, vợ chồng chị sẽ tiếp tục đi du lịch bằng du thuyền để trải nghiệm thêm những vùng biển tại các châu lục khác trên thế giới.

Quỳnh Mai

Ảnh NVCC

Nguồn tin: Báo Vietnamnet

Link gốc: https://vnexpress.net/8-ngay-di-du-thuyen-5-sao-o-chau-au-4625188.html

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x