Kinh nghiệm du lịch Bến Tre – Bến Tre có gì vui

Một du khách chết vì tắm thác ở Hà Giang

Một du khách chết vì tắm thác ở Hà Giang

Một nam du khách ở Phú Thọ tử vong do đuối nước khi tắm thác Du Già, Hà Giang.

Đảng Ủy xã Du Già cho biết nam du khách sinh năm 1999, quê ở Phú Thọ, bị đuối nước khi tắm thác Ba Tiên hay còn gọi là Du Già (thôn Thâm Luông, xã Du Già, huyện Yên Minh) cùng 5 người bạn vào chiều 12/7.

Sau khi được phát hiện, nạn nhân được đưa đến trạm y tế xã Du Già cấp cứu nhưng không qua khỏi. Tối cùng ngày, thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình.

Thác Ba Tiên ở Du Già. Ảnh: Báo Hà Giang

Thác Ba Tiên ở Du Già. Ảnh: Báo Hà Giang

Sau vụ việc, UBND xã Du Già đã ra thông báo tạm dừng hoạt động tắm thác nước Ba Tiên từ 15h ngày 14/7. Lệnh cấm có hiệu lực đến khi khu vực này được xác nhận đảm bảo các điều kiện khai thác và các cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Các chủ cơ sở lưu trú trên địa bàn xã, hướng dẫn viên không được đưa khách đến tắm tại thác. Trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định.

Thác Ba Tiên thường được dân phượt gọi là thác Du Già, cách trung tâm xã khoảng 5 km và có đường vào tương đối khó. Ngọn thác cao khoảng 6 m, bắt nguồn từ khe núi đá sâu trong rừng.

Một người địa phương ở Hà Giang cho biết thác khá sâu, có một số đoạn ngập qua đầu người trưởng thành. Khu vực này có khá đông dân địa phương, du khách đến tắm nhưng không phải điểm du lịch được công nhận và cũng không ai quản lý.

Tú Nguyễn

Nguồn tin: Báo Vietnamnet

Link gốc: https://vnexpress.net/mot-du-khach-chet-vi-tam-thac-o-ha-giang-4629638.html

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x