Kinh nghiệm du lịch Bến Tre – Bến Tre có gì vui

Tiền là bận tâm lớn nhất của người Việt khi đi du lịch

Tiền là bận tâm lớn nhất của người Việt khi đi du lịch

Tài chính, sợ nhiễm bệnh, thủ tục hành chính rườm rà khi du lịch nước ngoài, xin visa khó và đắt là những bận tâm đầu tiên của khách Việt trước khi quyết định đi chơi.

Thông tin được công bố trong nghiên cứu về Chỉ số Tự tin Du lịch khu vực châu Á – Thái Bình Dương (TCI) của ứng dụng đặt phòng Booking hôm 4/7.

40% người được hỏi nói rằng điều cản trở việc họ đi chơi là vấn đề tài chính và sợ nhiễm Covid-19 hoặc các bệnh khác trong thời gian đi đây đó. 30% ngại các quy trình, thủ tục hành chính rắc rối trong quá trình du lịch quốc tế. 25% bị ảnh hưởng bởi việc xin visa phức tạp, chi phí đắt đỏ.

Du khách lặn ngắm san hô ở đảo Phú Quý. Ảnh: Huỳnh Ka.

Du khách lặn ngắm san hô ở đảo Phú Quý. Ảnh: Huỳnh Ka.

Để tiết kiệm chi phí, 44% du khách nói sẽ chọn đi vào những tháng thấp điểm. 43% tận dụng các chương trình ưu đãi. 28% chọn các phương tiện hoặc hình thức di chuyển ít tốn kém hơn trong chuyến đi.

Dù vậy, du lịch vẫn được coi là “rất quan trọng” với người Việt. 83% người được hỏi vẫn yêu thích và muốn lên kế hoạch đi chơi trong 12 tháng tới. 45% đã đặt chỗ trước cho chuyến đi nội địa và 26% cho quốc tế.

Việt Nam là thị trường duy nhất trong APAC nằm trong nhóm Mindful Voyagers (những nhà du hành chánh niệm), tiếp cận du lịch với sự thận trọng, có tinh thần trách nhiệm với môi trường, mong muốn hỗ trợ cộng đồng địa phương. Du khách Việt là nhóm có mối quan tâm về du lịch bền vững cao nhất trong khu vực.

Về hành vi du lịch, người Việt năm nay có xu hướng tìm kiếm trải nghiệm mới mẻ, thử thách (38%). 35% muốn “khám phá đất nước nhiều hơn”, 34% muốn du lịch thám hiểm, đến những nơi ít phổ biến.

Người Việt có xu hướng ghé thăm biển đảo nhiều nhất (61%) rồi đến các thành phố lớn (60%). 45% muốn chọn các hoạt động thể thao để trải nghiệm trong chuyến đi.

Nghiên cứu được khảo sát độc lập với hơn 8.000 du khách trên 18 tuổi từ 11 quốc gia, vùng lãnh thổ khắp châu Á – Thái Bình Dương (APAC) từ tháng 4 đến tháng 5.

“Trước những bất ổn về kinh tế mà chúng ta đang đối mặt, thật đáng khích lệ khi thấy du khách Việt Nam vẫn cho thấy tinh thần sẵn sàng đi du lịch, khám phá những miền đất mới”, Varun Grover, Giám đốc Quốc gia của Booking tại Việt Nam, nói.

Phương Anh

Nguồn tin: Báo Vietnamnet

Link gốc: https://vnexpress.net/tien-la-ban-tam-lon-nhat-cua-nguoi-viet-khi-di-du-lich-4625359.html

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x